DESIGNICAL STUDIO มาจากการเล่นคำโดยการนำคำว่า Design + ical มารวมกัน หมายความว่า พวกเรากำลังทำเรื่องที่เกี่ยวกับการออกแบบนั้นเอง โดยแนวคิดในการออกแบบของเราคือ ต้องการให้ลูกค้าได้โยชน์สูงสุดไม่ใช่แค่ออกแบบให้สวยอย่างเดียว แต่ต้องมีประโยชน์ใช้สอยที่ดี มีความคุ้มค่า และที่สำคัญ คือเหมาะกับบริบทนั้นๆ เช่น ถ้าลูกค้าให้ออกแบบร้านอาหารเราจะตั้งใจออกแบบให้สวยงามอย่างเดียวไม่ได้ ต้องใช้สถาปัตยกรรมช่วยให้ร้านขายดีขึ้นด้วย การใช้งานก็ต้องมีความสะดวกเช่นกัน หรือถ้าลูกค้าต้องการให้เราออกแบบบ้าน เราก็ต้องใช้สถาปัตยกรรมให้มีส่วนช่วยปรับปรุงคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยให้ดีขึ้น โดยทั้งหมดจะเกิดจากเรา และลูกค้านำความคิด ความชอบ และหลักการที่ถูกต้องมาผสมผสานกันให้ได้ผลงานที่พอใจที่สุดสำหรับคุณ

แรกเริ่มเดิมทีก่อนที่เราจะก่อตั้งบริษัท ผมในฐานะผู้ก่อตั้งตอนนั้นผมยังทำงานเป็นอาจารย์พิเศษ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ที่มหาลัยรัฐแห่งหนึ่ง ด้วยความชอบในการออกแบบจึงได้รับงานออกแบบอาคารอยู่เป็นระยะๆ ภายหลังลูกค้าเริ่มมีการแนะนำกันมาทำให้งานออกแบบมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ต้องตัดสินใจทิ้งงานที่เรารักมาทำงานที่เรารักมากกว่าแล้วเปิดสตูดิโอเล็กๆ ต่อมาได้รวบรวมทีมจากคนที่มีแนวคิดในการออกแบบคล้ายคลึงกัน และได้จดทะเบียนบริษัทชื่อ designical studio ภายหลังต้องการบริการลูกค้าให้ครอบคลุมมากขึ้น จึงมีการให้บริการรับตกแต่งภายใน และสร้างเพิ่มเข้ามาด้วย

ส่วนใหญ่ลูกค้าของเราจะเป็นลูกค้าเก่า หรือถูกแนะนำกันมาปากต่อปากมากกว่าทางช่องทางออนไลน์ จึงต้องแจ้งให้ลูกค้าทราบว่า สตูดิโอของเราเป็นสตูดิโอขนาดไม่ใหญ่ทำงานกันในระบบครอบครัว ค่อยๆขยายอย่างช้าๆ เพราะสิ่งที่เรากังวลมากที่สุดคือ คุณภาพของบริการเรา ทำให้เรารับงานได้ค่อนข้างจำกัด บางครั้งลูกค้าอาจจะต้องรอคิวออกแบบบ้าง  1–2เดือน ก็ต้องขอบคุณลูกค้าท่านที่อดทนรอจริงๆ เราจะทำงานให้คุ้มกับเวลาที่ท่านเสียไปอย่างแน่นอน สำหรับบางท่านที่ติดต่อเข้ามาในช่วงที่เราสามารถรับงานได้เพิ่มพอดี ทางก็ยินดีเป็นอย่างมากที่จะได้ให้บริการแก่ท่าน หากท่านต้องการติดต่อสอบถาม ต้องการทราบอัตราค่าบริการ หรือต้องการใบเสนอราคา สามารถติดต่อเราได้ทันที โปรดอย่างลังเลที่จะได้รู้จักกัน

Recommended Posts

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.